Cute Dog Bopping Head Welcome to blogger of Warunya Sridaoroek.

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

Record 10
Monday 19 March 2018
Knowledge
          การเรียนการสอนในวันนี้ คือ การทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ในวันอังคารของแต่ละหน่วย
กลุ่มที่ 1 หน่วยใต้ร่มเงาไม้
  • กิจกรรม : เริ่มต้นด้วยการดึงความสนใจเข้าสู่บทเรียนด้วยการให้เด็กๆ ร่วมกันต่อจิ๊กซอว์ เมื่อต่อครบสมบูรณ์แล้ว ครูนำต้นไม้ 2 ชนิดมาให้เด็กๆ สังเกตลักษณะ ส่วนประกอบ รูปทรง และขนาดของต้นไม้ แล้วร่วมกันสรุปผลลงตารางวิเคราะห์ และสรุปความเหมือนและต่างของต้นไม้ 2 ชนิดลงไดอาแกรม
  • สาระที่ควรเรียนรู้ : ต้นไม้แต่ละชนิดมีลักษณะ ของขนาด สี รูปร่าง และส่วนประกอบเหมือนและแตกต่างกัน
  • คำแนะนำของอาจารย์ : การสอนเด็กปฐมวัยนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนควรใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ให้มากที่สุด สื่อที่เตรียมมาควรมีความชัดเจนมากกว่านี้ให้เด็กได้สังเกต 
กลุ่มที่ 2 หน่วยผลไม้ดีมีประโยชน์
  • กิจกรรม : เริ่มต้นด้วยการร้องเพลงเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเด็ก แล้วนำผลไม้ 2 ชนิด มาให้เด็กๆ สังเกตลักษณะและได้สัมผัสกับผลไม้ที่ครูเตรียมมา แล้วร่วมกันสรุปผลลงตารางวิเคราะห์ และสรุปความเหมือนและต่างของผลไม้ 2 ชนิดลงไดอาแกรม
  • สาระที่ควรเรียนรู้ : ผลไม้แต่ละชนิดมีความเหมือนและความแตกต่างกัน ทั้งลักษณะ สี กลิ่น และรูปร่าง
  • คำแนะนำของอาจารย์ : ควรเตรียมสื่อให้พร้อม เช่น ควรปลอกเปลือกผลไม้ไว้เลย เพื่อให้เด็กได้เห็นจริง ในขณะที่สอนเรื่องกลิ่น และพื้นผิวของผลไม้ควรเตรียมถาดใส่ผลไม้แล้วส่งต่อให้เด็กได้ดูได้ดมกลิ่นทุกคน

กลุ่มที่ 3 หน่วยตัวฉัน
  • กิจกรรม : เริ่มต้นด้วยการร้องเพลงเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเด็ก แล้วนำเด็กออกมาให้เพื่อนๆ สังเกตอวัยวะของเด็กผู้หญิง และเด็กผู้ชาย (ซึ่งการสอนจริงๆ ไม่ควรสอนแบบนี้เพราะเด็กจะคิดว่าตนเองด้อย)
  • สาระที่ควรเรียนรู้ : ส่วนประกอบของอวัยวะของเด็ก
  • คำแนะนำของอาจารย์ : ควรเตรียมสื่อให้พร้อม เป็นรูปภาพแล้วใช้ตัวหนังสือกำกับ ไม่ควรนำเด็กออกมาเป็นตัวอย่าง เพลงที่ใช้ควรเป็นเพลงที่เหมาะสมกับเด็กมากกว่านี้
Skills
       - ทักษะการฟัง
       - ทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล
       - ทักษะการทดลองสอน
       - ทักษะการทำงานเป็นทีม
       - ทักษะการประยุกต์

Technique teaching
       - กิจกรรมกลุ่ม
       - การปฎิบัติจริง
       - การแนะนำข้อผิดพลาด

Adoption
       - ได้รู้จักการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ กิจกรรมเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย และยังได้ทดลองสอนในหน่วยของตนเอง ทำให้ได้ทราบถึงข้อผิดพลาดของตนเอง รวมถึงได้เรียนรู้ข้อดีของเพื่อน และได้รับข้อแนะนำจากอาจารย์ ทำให้ได้รับประสบการณ์การสอนเพิ่มเติมเพื่อนำไปสอนเด็กต่อไป

Assessment
        ประเมินตนเอง 
              - ตั้งใจนำเสนอการสอน มีการเตรียมการสอน เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย 
        ประเมินเพื่อนร่วมชั้น 
              - เพื่อนๆ เข้าเรียนตรงเวลา และตั้งใจฟังเพื่อนๆ นำเสนอการสอน
        ประเมินอาจารย์ผู้สอน 
              - อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีคำแนะนำดีๆ ให้กับนักศึกษาอยู่เสมอ
**คำศัพท์**
experience              แปลว่า     ประสบการณ์
compare แปลว่า เปรียบเทียบ
analyze                    แปลว่า     วิเคราะห์
Instruction media     แปลว่า     สื่อการสอน
Direct                       แปลว่า     กำกับ
Record 9
Monday 12 March 2018
Knowledge
           การเรียนการสอนในวันนี้เป็นกิจกรรมการทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะในวันจันทร์ของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 หน่วยอาหารดีมีประโยชน์
  • กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบตามคำสั่ง โดยเริ่มจากการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานด้วยการเดินก้าวตามจำนวนครั้งที่ครูเคาะ และกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา ถ้าครูพูดว่า "เนื้อสัตว์" ให้เด็กๆ ปรบมือ 2 ครั้ง ถ้าครูพูดว่า "นม" ให้เด็กๆ กระโดด 3 ครั้ง ถ้าครูพูดว่า "ผลไม้" ให้เด็กๆ นั่งลง
  • คำแนะนำของอาจารย์ กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานต้องพูดให้ชัดเจน ถ้าเป็นเด็กเล็กๆ เมื่อสร้างข้อตกลงแล้วให้ครูสั่งแล้วเด็กทำตามให้ได้ก่อนจะสั่งคำสั่งต่อไป
กลุ่มที่ 2 หน่วยผีเสื้อ
แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)
  • สาระ : ผีเสื้อมีหลายชนิด
  • กิจกรรมพื้นฐาน หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว
  • กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา เคลื่อนไหวตามคำสั่ง ครูให้เด็กๆ ทำท่าทางเลียนแบบผีเสื้อบินไปรอบๆครูสั่งให้เด็กๆ จับกลุ่มตามจำนวนที่ครูบอก
  • กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ เด็กๆ นอนราบ ผ่อนคลาย

กลุ่มที่ 3 หน่วยใต้ร่มเงาไม้
แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)
  • สาระ : ต้นไม้มีหลายชนิด ได้แก่ ต้นโพธิ์ ต้นมะม่วง ต้นหูกระจง ต้นลีลาวดี
  • กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว ตกลงจังหวะการเคาะ คือ เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆกระโดดไปตามจังหวะการเคาะ
  • กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา เคลื่อนไหวตามคำสั่ง ครูกำหนดมุมให้เด็กๆ 4 มุม มุมที่ 1 2 3 และ 4 ถ้าครูพูดว่าต้นมะม่วง ให้เด็กๆกระโดดไปที่มุมที่ 1 ถ้าครูพูดว่าต้นโพธิ์ ให้เด็กๆกระโดดไปที่มุมที่ 2 ถ้าครูพูดว่าต้นหูกระจง ให้เด็กๆกระโดดไปที่มุมที่ 3 ถ้าครูพูดว่าต้นลีลาวดี ให้เด็กๆกระโดดไปที่มุมที่ 4 ครูเพิ่มการเลียนแบบท่าทางสัตว์ต่างๆเข้าไป เช่น แปลงร่างเป็นกระต่ายไปที่ต้นมะม่วง
  • กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ จับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
  • คำแนะนำของอาจารย์ : การกระโดดไม่เหมาะกับการใช้จังหวะช้า และการสอนวันจันทร์ควรเป็นเรื่องที่เด็กได้รู้จักต้นไม้ชนิดต่างๆ ก่อน


กลุ่มที่ 4 หน่วยตัวฉัน
แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)
  • สาระ : ตา หู จมูก ปาก เป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย
  • กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว ตกลงจังหวะการเคาะ คือ เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆเดินไปตามจังหวะการเคาะ เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆวิ่งเลย เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆเดินช้าๆ เคาะ 2 ครั้งติดกันให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ทันที
  • กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา เคลื่อนไหวตามคำสั่ง ครูกำหนดมุมให้เด็กๆ 4 มุม ได้แก่ คลินิคตา คลินิคหู คลินิกจมูก คลินิคปาก ถ้าครูพูดว่าตา ให้เด็กๆเดินไปที่มุมคลินิคตา ถ้าครูพูดว่าหู ให้เด็กๆ เดินไปที่คลินิคหู ถ้าครูพูดว่าจมูก ให้เด็กๆเดินไปที่คลินิคจมูก ถ้าครูพูดว่าปาก ให้เด็กๆ เดินไปที่คลินิคปาก
  • กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆจับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
  • คำแนะนำของอาจารย์  : การกำหนดมุมควรเสริมเนื้อหาที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้และเหมาะสม


กลุ่มที่ 5 หน่วยประสาทสัมผัสทั้ง 5
แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)
  • สาระ : ตา หู จมูก ลิ้น เป็นอวัยวะที่รับประสาทสัมผัส
  • กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว ตกลงจังหวะการเคาะ คือ เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆเดินไปตามจังหวะการเคาะ เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆวิ่งเลย เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆเดินช้าๆ เคาะ 2 ครั้งติดกันให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ทันที
  • กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา เคลื่อนไหวตามคำสั่ง ครูกำหนดมุมให้เด็กๆ 4 มุม ได้แก่ ร้านแว่นตา ร้านลำโพง ร้านน้ำหอม ร้านอาหาร ถ้าครูพูดว่าตา ให้เด็กๆเดินไปที่มุมร้านแว่นตา ถ้าครูพูดว่าหู ให้เด็กๆ เดินไปที่ร้านลำโพง ถ้าครูพูดว่าจมูก ให้เด็กๆ เดินไปที่ร้านน้ำหอม ถ้าครูพูดว่าปาก ให้เด็กๆ เดินไปที่ร้านอาหาร
  • กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆจับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
  • คำแนะนำของอาจารย์ : การกำหนดมุมควรเสริมเนื้อหาที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้และเหมาะสม


กลุ่มที่ 6 หน่วยผลไม้
แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม)
  • สาระ : ผลไม้มีหลายชนิด ได้แก่ แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม
  • กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว ตกลงจังหวะการเคาะ คือ เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆกระโดดขาเดียวไปตามจังหวะการเคาะ เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆกระโดดเร็ว เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆกระโดดช้าๆ เคาะ 2 ครั้งติดกันให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ทันที
  • กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม ครูให้เด็กจับกลุ่ม 5 คนแล้วนั่งเป็นแถวตอนลึก ครูร้องเพลง แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม ให้เด็กๆฟัง พร้อมใส่ท่าทางประกอบ ให้เด็กแต่ละกลุ่มช่วยกันคิดท่าเพลง แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม ของกลุ่มตัวเอง แต่ละกลุ่มออกมาแสดงร้องเเละเต้นเพลงที่ด้านหน้า
  • กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ ต่อแถวกัน บีบนวดกล้ามเนื้อ
  • คำแนะนำของอาจารย์ : ครูควรใช้ 20 นาทีให้คุ้มค่า และควรจัดวางตำแหน่งการทำกิจกรรมให้เหมาะสม


กลุ่มที่ 7 หน่วยบ้าน
แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)
  • สาระ : บ้านมีหลายชนิด แต่ละชนิดทำจากวัสดุที่แตกต่างกัน
  • กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว ตกลงจังหวะการเคาะ คือ เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆเดินด้วยปลายเท้าไปตามจังหวะการเคาะ เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆวิ่ง เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆเดินด้วยปลายเท้าช้าๆ เคาะ 2 ครั้งติดกันให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ทันที
  • กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา เคลื่อนไหวตามคำสั่ง ครูกำหนดมุมให้เด็กๆ 4 มุม มุมที่ 1 2 3 และ 4 ถ้าครูพูดว่าบ้านไม้ ให้เด็กๆเดินไปที่มุมบ้านไม้ ถ้าครูพูดว่าบ้านปูน ให้เด็กๆเดินไปที่มุมที่ 2 ถ้าครูพูดว่าบ้านดิน ให้เด็กๆเดินไปที่มุมที่ 3 ถ้าครูพูดว่าบ้านฟาง ให้เด็กๆเดินไปที่มุมที่ 4
  • กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆจับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
  • คำแนะนำของอาจารย์ : การกำหนดมุมควรให้เนื้อหามีความสัมพันธ์กัน 

เพลง
  • สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า ตอนไปย้ายไปข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่า ยืนตรง
  • เข้าแถว เข้าแถว อย่าล้ำแนวยืนเรียงกัน อย่ามัวเชือนแช เดินตามเพื่อนให้ทัน ระวังเดินชนกัน เข้าแถวพลันว่องไว

แผนการจัดประสบการณ์ กิจกรรมเคลื่อนไหว
    Skills
           - ทักษะการฟัง
           - ทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล
           - ทักษะการทดลองสอน
           - ทักษะการทำงานเป็นทีม

    Technique teaching
           - กิจกรรมกลุ่ม
           - การปฎิบัติจริง

    Adoption
           - ได้รู้จักการเขียนแผนการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย รวมถึงการทดลองสอนของเพื่อนๆ ทำให้เรามองภาพออกว่าเวลาสอนจริงควรจะเป็นในลักษณะใด ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น

    Assessment
            ประเมินตนเอง 
                  - ตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย
            ประเมินเพื่อนร่วมชั้น 
                  - เพื่อนๆ เข้าเรียนตรงเวลา และตั้งใจเรียน
            ประเมินอาจารย์ผู้สอน 
                  - อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีคำแนะนำดีๆ ให้กับนักศึกษา

    **คำศัพท์**
    the basic        แปลว่า     พื้นฐาน
    agreement แปลว่า ข้อตกลง
    content           แปลว่า     เนื้อหา
    suggestion     แปลว่า     คำแนะนำ
    muscle           แปลว่า     กล้ามเนื้อ

    วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

    Record 8
    Monday 5 March 2018
    Knowledge
              การเรียนการสอนในวันนี้เริ่มต้นด้วยการทบทวนบทเรียนที่ได้เรียนมาทั้งหมด รวมไปถึงการสอดแทรกเนื้อหาความรู้รอบตัวเล็กๆ น้อยๆ ให้กับนักศึกษาด้วย คือ
    • สาระที่ควรเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย

               (1) เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก เด็กควรรู้จักชื่อ นามสกุล รูปร่าง หน้าตาของตน รู้จักอวัยวะต่างๆ และวิธีระวังรักษาร่างกายให้สะอาด ปลอดภัย มีสุขอนามัยที่ดี เรียนรู้ที่จะเล่นและ ทำสิ่งต่างๆด้วยตนเองคนเดียวหรือกับผู้อื่น ตลอดจนเรียนรู้ที่จะแสดงความคิดเห็น ความรู้สึก และแสดงมารยาทที่ดี
               (2) เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก   เด็กควรได้มีโอกาสรู้จักและรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว สถานศึกษา ชุมชน รวมทั้งบุคคลต่างๆที่เด็กต้องเกี่ยวข้อง หรือมีโอกาสใกล้ชิดและมีปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน 
               (3) ธรรมชาติรอบตัว เด็กควรจะได้รู้จักสิ่งมีชีวิตที่เป็นต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์ รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงของโลกที่แวดล้อมเด็กตามธรรมชาติ เช่น ฤดูกาล  กลางวัน  กลางคืน  ฯลฯ
                    (4) สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก เด็กควรจะได้รู้จักสิ่งของเครื่องใช้ ยานพาหนะและการสื่อสารต่างๆ ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันของเด็ก
    • เมื่อเราทราบถึงสาระที่เด็กปฐมวัยควรรู้ (What to know) แล้วก็นำไปแตกแขนงออกในรูปแบบ Mind map เพื่อความเข้าใจง่าย ซึ่งเมื่อเราจะสอนอะไรเด็กควรจะดูบริบทของโรงเรียนด้วย และต้องสอดคล้องกับความต้องการของเด็ก
    • ประสบการณ์สำคัญ เมื่อทราบถึงสาระที่ควรรู้ของเด็กปฐมวัยแล้ว ก็มาดูกันว่าเด็กปฐมวัยสามารถทำอะไรได้บ้าง (What to do) โดยยึดจากประสบการณ์สำคัญของเด็กปฐมวัยทั้ง 4 ด้าน ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา
    • กิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม การส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยนั้นควรส่งเสริมให้ครบทั้ง 4 ด้านอย่างเป็นองค์รวม และต้องบูรณาการสิ่งต่างๆ ที่เหมาะสมกับวัยของเด็กลงไปด้วย โดยเด็กจะเรียนรู้ในสิ่งที่เด็กสนใจผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือ ตา หู จมูก ลิ้น และกายสัมผัส ซึ่งครูจะต้องส่งเสริมเด็กผ่านการจัดประสบการณ์สำคัญทั้ง 6 กิจกรรมดังนี้
    โดยในวันนี้อาจารย์ได้เน้นการสอนในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะพัฒนาเด็กด้านร่างกายได้ดีมาก และยังบูรณาการอย่างองค์รวม โดยกิจกรรมเคลื่อนไหวมีดังนี้
    • เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
    • เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม
    • เคลื่อนไหวประกอบเพลง
    • เคลื่อนไหวตามจินตนาการ
    • เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
    • เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
    ซึ่งการเคลื่อนไหวก็จะมีทั้ง การเคลื่อนไหวอยู่กับที่ และการเคลื่อนไหวเคลื่อนที่ ทั้งมีอุปกรณ์ และไม่มีอุปกรณ์ โดยการเคลื่อนไหวนั้นควรเตรียมความพร้อมของเด็กด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐานก่อน แล้วจึงเข้าการเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเคลื่อนไหว คือ ให้เด็กสามารถฟังและปฎิบัติตามคำสั่งได้



    Skills
           - ทักษะการฟัง
           - ทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล
           - ทักษะการทำงานเป็นทีม

    Technique teaching
           - กิจกรรมกลุ่ม
           - การบรรยาย 
           - การกระตุ้นด้วยการถามคำถาม

    Adoption
           - สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเรียนไปใช้ได้ โดยได้จากการศึกษาสาระการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ทำให้เราสามารถนำไปจัดประสบการณ์ให้เด็กปฐมวัยได้อย่างถูกต้อง พร้อมกับเทคนิคการสอนเด็กปฐมวัยเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเก็บรายละเอียดที่เด็กควรรู้

    Assessment
           ประเมินตนเอง 
                  - ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย
           ประเมินเพื่อนร่วมชั้น 
                  - เพื่อนๆ เข้าเรียนตรงเวลา และตั้งใจเรียน
           ประเมินอาจารย์ผู้สอน 
                  - อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีการถามตอบกับนักศึกษาอยู่ตลอด และให้คำแนะนำกับนักศึกษา

    **คำศัพท์**
    movement         แปลว่า    การเคลื่อนไหว
    experience แปลว่า ประสบการณ์
    command          แปลว่า     คำสั่ง
    imagination       แปลว่า     จินตนาการ
    describe            แปลว่า     บรรยาย

    Record 14 Monday 30  April  2018 Knowledge               การเรียนการสอนในวันนี้เป็นการทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ในวันพฤหัสบ...